Chủ Nhật, 17 tháng 6, 2018

Cách khắc phục chứng bệnh trào ngược dạ dày gây khó thở

Đối với người bị trào ngược dạ dày thực quản không còn xa lạ gì với những triệu chứng ợ chua, ợ nóng, đầy bụng hay cả nôn ói. Tuy nhiên, nếu một buổi sáng thức dậy, các bạn cảm thấy khó thở, đau tức ngực mà không hiểu vì sao thì khả năng là cơ thể bạn đã xuất hiện di chứng trào ngược dạ dày gây khó thở.

Đây là biểu hiện không thường xuyên xảy ra, chúng chỉ đến bất chợt và không báo trước, nên người bệnh thường coi nhẹ và không đi khám. Song chính vì sự chủ quan đó mà khiến người bệnh phải đánh đổi nhiều thứ, người thân trong gia đình họ cũng bị ảnh hưởng theo.

Bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ kiến thức về chứng bệnh trào ngược dạ dày gây khó thở giúp các bạn hiểu một cách toàn diện nhất, từ đó có hướng điều trị đúng đắn.

Chứng bệnh trào ngược dạ dày gây khó thở ra sao?


Hiện tượng trào ngược dạ dày gây khó thở là tình trạng có thế xuất hiện ở bất kì bệnh nhân nào. Hiện tượng này gây nhiều khó chịu cho bệnh nhân. Làm cho người bệnh thấy rất mệt mỏi, cơ thể suy nhược.

Trào ngược dạ dày gây khó thở



Tình trạng này là do dịch vị axit và pepsine bị trào ngược từ thực quản lên vòm họng. Điều này dẫn tới sự mất cân bằng môi trường bazo và axit. Lúc này, lượng axit dư thừa quá lớn, chất nhày bảo vệ niêm mạc ruột không thể bảo vệ dạ dày khỏi tác động axit. Điều này dẫn tới chức năng co thắt bị rối loạn, thức ăn dễ dàng bị đẩy ngược lên dạ dày.

Dấu hiệu của chứng trào ngược dạ dày gây khó thở


Để biết mình có bị mắc chứng khó thở do trào ngược. Các bạn có thể dựa vào các biểu hiện như sau:
- Cơ thể thấy đau tức ở vùng ngực, xương ức và đau xuyên ra sau lưng. Các cơn đau cũng tới bất ngờ, không có dấu hiệu báo trước.

- Ho nhiều, chủ yếu là ho khan, ho gió. Người bệnh thường ho vào ban đêm hoặc vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy. Nhiều trường hợp, bệnh nhân ho ra đờm đặc.
Cách khắc phục trào ngược dạ dày gây khó thở


Dấu hiệu Trào ngược dạ dày gây khó thở


Nếu bạn chủ quan về tình trạng của bệnh, triệu chứng này sẽ càng nặng thêm. Vì đây là triệu chứng liên quan tới đường hô hấp nên nếu không kịp thời điều trị sớm. Người bệnh phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều người bệnh đã ngừng thở trong đêm khi ngủ chỉ vì trào ngược dạ dày thực quản.
Cách khắc phục bệnh là dùng thuốc. Tùy theo mức độ nhiễm bệnh, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của họ. Kết hợp với dinh dưỡng và vận động nghỉ ngơi phù hợp, bệnh nhân sẽ mau chóng hồi phục sức khỏe như bình thường.

Xem thêm: Nguyên nhân gây viêm loét dạ dày


Chứng trào ngược dạ dày gây khó thở là di biến của bệnh đường ruột. Tuy không xảy ra quá nhiều ở bệnh nhân nhưng khi đã mắc bệnh thì biến chứng rất khó lường trước. Vậy nên, nếu thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường hãy tới ngay bệnh viện để thăm khám và chữa trị kịp thời.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét