Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Bạn có biết thực phẩm tốt cho bệnh trào ngược dạ dày khi điều trị

Để  điều trị bệnh dạ dày trào ngược thực quản, không chỉ cần dùng thuốc là có thể trị dứt điểm mà còn cần thêm cả một chế độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người bệnh. Thực phẩm tốt cho bệnh trào ngược dạ dày sẽ giúp bệnh nhân có thêm sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, chống chọi với bệnh tật mà không ảnh hưởng tới quá trình điều trị. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn biết đâu là thực phẩm có lợi cho sức khỏe người bị mắc chứng dạ dày trào ngược thực quản.

Những thực phẩm tốt cho bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Dưới đây là một số thức ăn tốt cho dạ dày người bệnh, các bạn tham khảo và áp dụng cho bản thân. Đây đều là thực phẩm tốt cho bệnh trào ngược dạ dày nên có thể sử dụng hàng ngày hoặc sau mỗi bữa ăn.
Thực phẩm tốt cho bệnh trào ngược dạ dày
Thực phẩm tốt cho bệnh trào ngược dạ dày


Đậu đỗ
Món ăn đầu tiên nằm trong danh sách thực phẩm tốt cho bệnh trào ngược dạ dày là món đậu đỗ. Trong đậu có rất nhiều chất xơ và axit amin, thiết yếu cho sức khỏe con người. Chất xơ cùng với amino sẽ giúp thanh lọc đường ruột, nhuận tràng, trị được chứng táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu. Việc sử dụng đậu cũng rất đơn giản, chỉ cần luộc đậu sao cho thật chín để giảm bớt hàm lượng carbonhydrat gây hại là bạn có thể an tâm dùng đậu đỗ mà không lo có tác hại cho dạ dày.


Bánh mỳ khô
Thật thiếu sót nếu không có bánh mỳ khô trong danh sách thực phẩm tốt cho bệnh trào ngược dạ dày. Bánh mỳ có khả năng thẩm thấu dịch vị tốt mà không có món ăn nào sánh bằng. Người bị dạ dày trào ngược thực quản có thể dùng bánh mỳ những lúc thấy đau bụng, trào ngược dịch vị. Đây được coi là người bạn đồng hành cho những người bệnh đường ruột và dạ dày.


Gừng và tinh bột nghệ
Gừng và tinh bột nghệ được gọi là thần dược chữa bệnh trong dân gian và đặc biệt tốt với bệnh nhân dạ dày trào ngược thực quản. Từ xưa, con người người đã biết tới công dụng của tinh bột nghệ và gừng tươi có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Không chỉ vậy, gừng và nghệ còn là hai loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp chữa lành các vết loét trên thành niêm mạc nhu động ruột. Mỗi ngày, các bạn có thể dùng một lát gừng hoặc uống một ít tinh bột nghệ sẽ giúp cải thiện bệnh rất nhiều.

Xem thêm: Trào ngược dạ dày gây khó thở

Dưa gang và dưa hấu
Dưa hấu và dưa gang có thể dung hòa được lượng dịch vị axit dư thừa trong bao tử. Công dụng này đã được các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới kiểm chứng. Sau mỗi bữa ăn, các bạn cần bổ sung thêm vitamin từ dưa gang và dưa hấu sẽ cải thiện rất nhiều biểu hiện ợ nóng, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu,...

Trên đây là những thực phẩm tốt cho bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Các bạn tham khảo và áp dụng cho bản thân trong khi chữa trị bệnh. Giúp quá trình điều trị nhanh có hiệu quả hơn. Chúc các bạn mau chóng khỏi bệnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét