Thứ Tư, 18 tháng 4, 2018

Món ăn của người đau dạ dày giúp bệnh thuyên giảm

Giới thiệu căn bệnh đau dạ dày, hay còn gọi là bệnh đau bao tử là căn bệnh cực phổ biến rất nhiều người mắc phải, nhất là khi xã hội phát triển các loại đồ ăn nhanh quá nhiều, các món chiên xào lên ngôi, vì các món này cũng là một trong nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Người bệnh thường phải chịu những cơn đau bụng, khi dạ dày co thắt, nhất là những lúc ăn no hoặc để bụng quá đói.

món ăn của người đau dạ dày
Những món ăn dành cho người đau dạ dày


Để điều trị bệnh đau dạ dày ngoài việc sử dụng các bài thuốc hợp lý, thì việc kết hợp ăn uống khoa học là điều cực kì quan trọng.
Vì hơn 20% người bị đau dạ dày là do thói quen ăn uống không khoa học thường xuyên bỏ bữa, ăn không đúng giờ giấc, hoạt động mạnh ngay sau khi ăn, hoặc ăn quá nhiều những món chứa nhiều axit và dầu mỡ.

80% là do vi khuẩn HP, đây là loại vi khuẩn sinh sống trong dạ dày, nó cũng là vi khuẩn duy nhất có thể sinh sống trong môi trường acid đậm đặc dạ dày.

Vậy những món ăn của người đau dạ dày là những món nào, và những món nào thì không lên ăn, tất cả sẽ có ở nội dung bên dưới hãy theo dõi nhé.

Món ăn của người đau dạ dày

Những đồ ăn mà người bị đau dạ dày nên ăn:

Các món có chứa nhiều tinh bột, gạo, ngô, khoai, sắn… Đặc biệt là món bánh mỳ, không những tốt cho bệnh dạ dày mà bánh mỳ, còn giúp giảm cơn đau dạ dày một cách hiệu quả như một liệu thuốc giảm đau liều cao.

Các loại rau xanh, rau xanh có chứa những chất sơ, những chất này giúp kích thích hệ tiêu hóa, làm thức ăn dễ tiêu thụ hơn, giúp giảm áp lực cho dạ dày.

Các đồ ăn mềm như bún, cháo, phở…

Sữa chua, trong sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn có ích cho hệ tiêu hóa, nhất là dạ dày (lưu ý không sử dụng sữa chua trong lúc đang đói như vậy sẽ bị phản tác dụng)

Các món hầm, hấp. như thịt hầm, dạ dày lợn hấp tiêu…

Món ăn của người đau dạ dày không nên ăn +uống:

Không sử dụng các món ăn có chứa nhiều dầu mỡ, nhất là đùi gà chiên và đậu phụ mắm tôm, vì trong 2 món này có chứa những chất gây ung thu dạ dày.

Những đồ ăn chứa nhiều axit, khô, cứng.

Không sử dụng những chất kích bia rượu thuốc lá, cafe, trè, vì những chất này gây kích thích dạ dày tiết da acid làm dư thừa lượng acid trong dạ dày, dễ gây viêm loét dạ dày.

Để đạt hiệu quả cao nhất trong lúc điều trị, bạn hãy tuân thủ những nguyên tắc dưới đây.

Hãy ăn uống một cách khoa học, không bỏ bữa, ăn uống đúng giờ, ngủ sớm không thức khuya, ngủ trước 10h30.
Hãy luôn giữ tinh thần trong trạng thái thỏa mái nhất, dù có chuyện gì sảy ra đừng gây áp lực cho bản thân, các cụ có câu “1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ” ý bảo tinh thần thỏa mái không áp lực thì bệnh gì cũng không sợ.


Hi vọng với những chia sẻ dưới đây ít nhiều cũng giúp ích được cho các bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét