Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Chế độ ăn uống giúp điều trị bệnh rối loạn tiêu hóa

Chứng rối loạn tiêu hóa tuy là bệnh thường hay gặp hiện nay nhưng không phải ai cũng biết cách để xử lý khi bị bệnh và các ăn uống ra sao để giúp cơ thể chống chọi lại bệnh.
Người bị bệnh rối loạn tiêu hóa - đường ruột sẽ có những biểu hiện đầy hơi, đau bụng dưới, khó tiêu hóa khi vừa ăn, nôn mửa, đi ngoài ra nước, táo bón, kiết lị,... Các hiện tượng này sẽ kéo dài trong vài ngày hoặc vài tháng nếu không chữa trị kịp thời.

Triệu chứng rối loạn đường ruột hay gặp ở những người có thói quen ăn uống không lành mạnh: ăn nhiều đạm và lipit nhưng lại thiếu chất xơ, khoáng chất; hay ăn đồ ăn lạ, đồ tươi sống chưa qua chế biến, hay thức ăn ôi thui không hợp vệ sinh, uống nhiều bia và đồ uống chứa nhiều cồn,...
Tất cả những thói quen ăn uống trên sẽ rất dễ mắc bệnh rối loạn tiêu hóa. Khi bị bệnh thì cơ thể người sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu do những cơn đau bụng âm ỉ, có lúc lại quặn thắt hay cảm giác nôn ói, tiêu chảy, táo bón dài ngày,... ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày.
Nhiều người khi bị bệnh thường hay tự đi mua thuốc. Ở một số người có sức đề kháng cơ thể tốt và bệnh vẫn còn nhẹ thì có khả năng cao sẽ khỏi được bệnh. Tuy nhiên, do tự mình mua thuốc mà không đến bác sĩ nên để thăm khám nên nhiều trường hợp bệnh sẽ lại tái phát do không chữa trị tận gốc. Nhiều lần như vậy, hệ tiêu hóa và đường ruột của bạn sẽ dần dần xuống cấp do phải chịu tổn thương do bị mắc chứng rối loạn.
Quan trọng hơn nữa do nhiều lần bị rối loạn tiêu hóa nên lượng lợi khuẩn ở đường ruột sẽ giảm dần, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cơ thể, nghiêm trọng hơn là chức năng dạ dày sẽ không còn như ban đầu, bạn sẽ không dùng được một số loại thức ăn do chức năng tiêu hóa kém.

bị rối loạn tiêu hóa nên gì
Bị rối loạn tiêu hóa lên ăn gì


Hôm nay chúng tôi sẽ cho bạn biết bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì

Rối loạn tiêu hóa đường ruột cần ăn gì?



Khi bị rối loạn tiêu hóa, đường ruột bạn sẽ rất yếu, khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn sẽ kém đi. Cảm giác chán ăn, buồn nôn là hiện tượng rõ nhận biết nhất của cơ thể lúc này. Để giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết mà vẫn không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa thì bạn cần có chế độ ăn hợp lý. Cụ thể là nên ăn những đồ sau khi bị rối loạn tiêu hóa

- Các loại rau, củ, quả: mồng tơi, rau lang, khoai tây, chuối,...
- Không nên ăn nhũng món ăn có dầu mỡ nhiều, các đồ ăn chiên rán như thịt xông khói, thịt nướng, thịt quay,...
- Nên ăn các loại thực phẩm luộc, thịt trắng sẽ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho hệ tiêu hóa (thịt gà, cá, tôm, ghẹ,...), hạn chế ăn nhiều thịt đỏ do trong thịt đỏ có nhiều hợp chất khó tiêu, không tốt cho người bị rối loạn.
Lưu ý cần chia ra nhiều bữa ăn nhỏ để dạ dày có thời gian tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất cơ thể, người bệnh sẽ mau chóng khỏi bệnh.

Cách điều trị dứt điểm chứng rối loạn tiêu hóa:

Để chấm dứt tình trạng rối loạn kéo dài lâu ngày và phòng tránh các bệnh về tiêu hóa nguy hiểm, bên cạnh có một chế độ ăn uống hợp lý thì người bệnh cần bổ sung thêm men vi sinh vật có chứa thành phần lợi khuẩn có ích giúp đường ruột tăng cường khả năng tiêu hóa.

Men vi sinh chứa thành phần Bifido là lợi khuẩn chiếm hơn 90% lượng lợi khuẩn có trong dạ dày sẽ làm cân bằng hệ vi sinh có ruột, nhờ đó hệ tiêu hóa trong ruột sẽ dần ổn định lại, các cơ chế sẽ dần phục hồi các chức năng vốn có, cơ thể dần dần hồi phục như bình thường.

Hiện nay trên thị trường phổ biển loại men vi sinh có xuất xứ từ Nhật Bản. Loại men này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiến tiến hàng đầu trên thế giới. Trong men có chứa 2 tỷ lợi khuẩn Bifido và 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus cùng với hàm lượng lớn chất xơ được tổng hợp tự nhiên. Công dụng của men giúp giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa bệnh lý, tăng cường các chức năng trao đổi chất của đường ruột, giảm ngay các triệu chứng tiêu chảy, táo bón. Bên cạnh đó, men vi sinh còn giúp cân bằng hệ vi sinh có trong ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng, trao đổi chất của cơ thể.

Men vi sinh vật này có tên gọi là Bifina R, được bán rất nhiều ở các cơ sở y tế, hiệu thuốc, bệnh viện,... Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng thuốc vì nó không phải là thuốc chữa bệnh. Khi dùng bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng sử dụng trước khi uống.

Bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn về bệnh rối loạn tiêu hóa - một loại bệnh thông thường nhưng cũng sẽ rất nguy hiểm nếu không biết cách chữa trị. Những loại thực phẩm trên các tác dụng tốt với việc điều trị của bệnh nhưng cũng cần chú ý áp dụng linh hoạt với từng người, từng biểu hiện bệnh. Dùng thêm men vi sinh như một loại thực phẩm chức năng cho phép chuyển hóa thức ăn nhanh, thúc đẩy tiêu hóa, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, cải thiện sức khỏe của người bệnh, giúp họ mau chóng khỏi bệnh.


Chúc các bạn luôn khỏe mạnh !


0 nhận xét:

Đăng nhận xét