Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Viêm amidan cấp là gì? Bệnh có nguy hiểm đến sức khỏe không?

Bệnh về amidan đang là một trong những căn bệnh phổ biến và thường gặp ở trẻ nhỏ tại tất cả các quốc gia trên thế giới không riêng gì Việt Nam. Bệnh amidan thể hiện ở nhiều cấp độ khác nhau với những biểu hiện và biến chứng khác nhau. Khi bệnh nhân đã và đang ở tình trạng viêm amidan cấp rồi thì cần phải được nhanh chóng điều trị kẻo lại ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân hiện tại và cả về sau.

Viêm amidan cấp
Viêm amidan cấp


Viêm amidan cấp là gì?


Viêm amidan cấp là hiện tượng àm bộ phận amidan trong cơ thể người bị tổn thương và có những biểu hiện vô cùng khó chịu như hiện tượng ho nhiều kèm theo là sốt, nôn trớ, khó thở, hôi miêng, khó phát âm thành tiếng, khó nuốt trong quá trình ăn uống, cơ thể nhức mỏi và đau đầu.
Khi amidan bị viêm cấp tính sẽ gây nên tình trạng sưng amidan một cách đột ngột và có thể có mủ trong amidan đó.

2. Những nguyên nhân gây nên viêm amidan cấp


Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến việc viêm amidan cấp như:
Cơ thể bị các loại vi khuẩn, virut tấn công một cách đột ngột và mạnh mẽ khiến cơ thể phải ứng không kịp.
Hệ miễn dịch của cơ thể yếu kèm theo với mối trường sống nhiều vi khuẩn, không sạch sẽ cũng dễ gây ra viêm amidan cấp.
Nguyên nhân gây ra viêm amidan cấp
Nguyên nhân gây ra viêm amidan cấp

3. Viêm amidan cấp có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?


Việc mang trong mình chứng bệnh viêm amidan cấp là nỗi lo lắng của người bệnh, nếu không biết cách chăm sóc và chữa trị bệnh này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh và có thể tạo ra những biến chứng như:

Giảm thị lực người bệnh: Việc người bệnh dễ bị viêm mí mắt hay viêm tấy, viên dây thần kinh thị giác, làm giảm thị lực của cơ thể bởi các xoang nằm xung quanh khu vực ổ mắt sẽ bị ảnh hưởng khi cơ thể bị viêm amidan cấp.

Viêm màng não: là việc mà viêm amidan cấp bị nhiễm trùng dẫn đến ảnh hưởng tới các mạch máu trong cơ thể gây ảnh hưởng đến não bộ và có thể gây đột quỵ cho bệnh nhân.

Nhiễm trùng tai: khi những vi khuẩn từ amidan phát triển và len lỏi vào trong cơ thể thông qua đường tai mũi họng thì nhưng vi khuẩn đó sẽ đi vào phần tai của người bệnh kéo theo đồng thời các vi khuẩn gây bệnh khác gây nên hiện tượng tai bị nhiễm trùng.

Kết luận:
Việc mắc bệnh viêm amidan cấp là vấn đề vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Nếu người bệnh có những biểu hiện bên trên cần đi gặp các sỹ ngay để được tư vấn và điều trị nhằm giảm những biến chứng xấu về sau.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét