Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2018

Bạn có biết người bị bệnh đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng

Buổi sáng khi thức dậy, thay vì có một tinh thần thoải mái để bắt đầu một ngày mới thì ở những người bị đau dạ dày, họ luôn phải suy nghĩ xem sáng nay ăn gì. Câu hỏi này không xa lạ gì với người bị đau bao tử, nhất là những người bị đau bao tử mãn tính. Vậy, người bị bệnh đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng và những loại thức ăn nào thì phù hợp với thể trạng và hệ tiêu hóa người bệnh. Bài viết này sẽ giúp các bạn có đáp án chính xác.


Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng?


Người bị đau bao tử thì khả năng hấp thụ dinh dưỡng sẽ kém hơn người bình thường do niêm mạc dạ dày tổn thương, ảnh hưởng chức năng hoạt động của dạ dày. Khi bị chứng viêm dạ dày, khả năng tiêu hóa sẽ kém đi, nhất là vào buổi sáng. Bao tử sau một đêm dài nghỉ ngơi sẽ cần có thời gian để hoạt động trở lại. Do vậy, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất với người bị đau bao tử. Vậy người đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng để bệnh không tiến triển thêm. Tôi và các bạn hãy cùng tìm hiểu.
đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng
Đồ ăn tốt nhất vào buổi sáng cho người bị đau dạ dày


Thực phẩm lỏng cho bữa sáng . Các loại đồ ăn lỏng như nước hoa quả, súp, thức uống cho vận động viên thể dục, thể thao là nguồn dinh dưỡng tốt cho người đau bao tử. Những thực phẩm này không chỉ cung cấp nước mà còn bổ sung thêm muối khoáng cho cơ thể tốt cho việc chữa trị bệnh đau dạ dày. Tuy nhiên không nên uống nước ép từ những loại quả chua như dứa, cam chua, chanh,..

Thực phẩm đặc cho bữa sáng. Đồ ăn đặc sẽ rất có ích cho đường ruột và hệ tiêu hóa vì chúng rất dễ được chuyển hóa thành dưỡng chất khi đưa xuống bao tử. Bánh mì, cơm, bánh quy,... là những loại thực phẩm chứa tinh bột nên dễ tiêu hóa, trợ giúp hoạt động của bao tử. Việc này sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi chức năng tiêu hóa của dạ dày trở lại bình thường.

Đây là những nhóm thực phẩm dùng cho người đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng. Bên dưới, chúng tôi sẽ tiếp tục liệt kê cụ thể những món ăn tốt cho người đau dạ dày.

Những món ăn cho bữa sáng của người bị đau bao tử

Cháo. Cháo là một loại thức ăn lỏng nên dạ dày sẽ hấp thụ nhanh hơn. Bởi vậy, cháo luôn là món ăn khuyên dùng cho người đau bao tử. Bạn có thể nấu cháo với hành, tía tô, để tăng hương vị cho món ăn

Trứng. Trong trứng có chứa nhiều chất đạm tốt cho cơ thể. Ngoài ra, trứng còn rất dễ ăn và dễ tiêu hóa. Dùng bữa sáng với một quả trứng sẽ giúp bạn có thêm năng lượng cho một ngày làm việc mới.
Tuy vậy, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một tuần chỉ nên sử dụng từ 2-3 quả trứng để tránh việc đầy bụng do ăn quá nhiều.
Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng
Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng


Sữa. Đây là một loại thức ăn dinh dưỡng để giải đáp cho vấn đề người bị đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng. Sữa có chứa nhiều khoáng chất và vitamin bổ dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, thành phần protein, lipit trong sữa cũng giúp bổ trợ cho quá trình tiêu hóa. Sữa ở dạng lỏng nên dễ hấp thụ, mỗi sáng uống một ly sữa tươi giúp hệ tiêu hóa của người bị đau bao tử khỏe mạnh hơn.

Cháo, trứng, sữa là những thực phẩm cho người đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng. Nếu như biết kết hợp và bổ sung thêm các loại thức ăn khác sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Ngoài những loại loại đồ ăn trên, người viêm dạ dày có thể dùng thêm các loại đồ ăn khác tốt cho tiêu hóa, bổ sung dinh dưỡng cho các bữa ăn.

Thực phẩm dinh dưỡng dành cho người bị đau bao tử

Thức ăn thô. Theo như các chuyên gia đánh giá, thực phẩm thô sẽ tốt với người bị các bệnh về đường ruột hơn thực phẩm tinh lọc. Thực phẩm thô bao gồm gạo lức, các loại đậu, hạt bí, hạt điều,...

Gừng tươi. Bổ sung gừng tươi vào khẩu phần ăn của người đau dạ dày sẽ giúp cải thiện chức năng tiêu hóa ở đường ruột. Gừng cũng giúp điều trị các chứng đầy hơi, khó tiêu.

Cây thì là. Chất anethole có trong hạt thì là có tác dụng kích thích tiết dịch vị dạ dày. Tăng cường khả năng tiêu hóa chống đầy hơi, khó tiêu. Bởi vậy nhiều người ăn hạt thì là sau khi ăn để chữa đau dạ dày.

Trà thảo mộc. Trong trà không có chứa caffein - một chất gây nghiện và tạo axit, do vậy sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của người bị đau dạ dày. Bên cạnh đó, trà thảo mộc còn có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm rất tốt cho đường ruột.

Lá bạc hà. Lá bạc hà là một đáp án cho câu hỏi đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng. Lá bạc hà giúp điều trị chứng đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu, kích thích ăn ngon miệng, chữa buồn nôn, đau đầu.

Nguyệt quế. Lá nguyêt quế giúp giải độc, thanh lọc đường ruột, tốt cho người bị viêm dạ dày cấp và mãn tính.

Cỏ cà ry. Thêm một câu trả lời nữa cho vấn đề đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng. Lá và hạt của cỏ ca ry sẽ hỗ trợ tiêu hóa ở ruột, giảm tiêu chảy, táo bón, khắc phục tình trạng đầy hơi. Cách dùng là ngậm hạt cỏ ca ry trong miệng vào ban đêm và ăn chúng vào sáng hôm sau sẽ làm giảm nhanh các triệu chứng rối loạn, viêm nhiễm và đau dạ dày.



Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng? Mong là, sau khi tham khảo nội dung trên, các bạn đã có câu trả lời cho vấn đề và tích lũy thêm kiến thức về bệnh đau dạ dày cho bản thân. Bệnh đau bao tử nếu biết cách điều trị, kết hợp với chế độ ăn uống, vận động hợp lý sẽ đẩy nhanh sự hồi phục cơ thể, bệnh mau lành, sức khỏe bình thường trở lại.
















0 nhận xét:

Đăng nhận xét