Thứ Ba, 14 tháng 8, 2018

Trứng gà lá mơ món ăn cực kì dinh dưỡng giảm đau bụng


Trứng gà rán lá mơ, là một món ăn rất quen thuốc với người đồng bào miền núi, bởi lá mơ lông ở trên đó mọc rất nhiều, bạn chỉ chịu kho ra bên trên núi thì có vô vàn lá mơ cho bạn tha hồ mà hái, nó mọc dại rất nhiều, và lá mơ mọc dại thường ngon hơn lá mơ tự chồng, vì không có các loại thuốc sâu, hoặc hóa chất.
Trứng gà rán lá mơ
Trứng gà rán lá mơ
Món ăn này phổ biến như vậy, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng của nó, hôm nay bài viết này, tôi sẽ nêu ra những lợi ích khi mà bạn sử dụng món ăn này.

Trứng gà lá mơ có tác dụng gì




Tác dụng của món trứng gà rán lá mơ
Tác dụng của món trứng gà rán lá mơ





Lá mơ, thường được biết đến như là một loại rau sống, ăn kèm với các thực phẩm khác, đặc biệt là món thịt chó, ngoài việc được sử dụng làm rau sống, trong đông y lá mơ cũng có mặt trong một số bài thuốc chữa đau dạ dày, giảm thiểu và xoa dịu những cơn đau một cách khá hiệu quả.

Trứng gà, trong trứng gà có rất nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin d, sử dụng trứng gà thường xuyên sử giúp tăng cường sinh lý, nuôi dưỡng cơ bắp, cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc.

Ăn trứng gà rán lá mơ thường xuyên sẽ giúp bạn giảm thiểu những cơn đau bụng, tăng sức đê kháng cho hệ tiêu hóa, từ đó sẽ làm căn bệnh đau dạ dày thuyên giảm một cách đáng kể.

Cách làm: 2 quả trứng gà ta, 100g lá mơ sống. Lá mơ thái nhỏ rồi đập trứng vào khuấy đều, cho gia vị rồi cho vào chảo tráng, lên cho một chút mỡ thôi cho đỡ dính không nên cho nhiều dễ dẫn đến tình trạng ngán. Nên sử dụng trong lúc vừa tráng song như vậy sẽ ngon nhất, nếu để quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng nhanh bị ngán và có mùi tanh của trứng sẽ khó ăn.

Ngoài cách trứng gà rán lá mơ, thì bạn cũng có thể thực hiện theo cách hấp, nếu bạn bị đau dạ dày thì tôi khuyên bạn nên dùng theo cách hấp sẽ an toàn hoàn. Bởi vì những người bị bệnh đau dạ dày, nên hạn chế sử dụng đồ ăn có nhiều dầu mỡ.

Cách làm: Chuyển bị trứng gà 2 quả, lá mơ 50g băm nhỏ lá mơ rồi đập trứng vào cho gia vị, lên hấp vào trong nồi cơm, để ý khi cơm gần cạn nước thì cho vào để khoảng 30 phút là bạn có thể dùng được.


Xem thêm: Tin tức về các căn bệnh dạ dày




Hi vọng với những thông tin trong bài viết này, mà tôi chia sẻ ít nhiều cũng đem lại những lợi ích nhất định dành cho bạn. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này của tôi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét